Lắp đặt kho lạnh bảo quản thanh long cho các nhà vườn

Lắp đặt kho lạnh bảo quản thanh long cho các nhà vườn. Bảo quản trái cây bằng kho lạnh là một cải tiến quan trọng trong công nghệ bảo quản lạnh. Kho lạnh được ứng dụng rộng rãi trong bảo quản các loại thực phẩm, dược phẩm, thuốc men, bảo quản trái cây, hoa quả…

Ứng dụng kho lạnh vào bảo quản quả thanh long khu vực phía Nam.

Sau đây bài viết xin được giới thiệu về công nghệ kho lạnh. Bảo quản rau quả, trái cây bằng kho lạnh áp dụng với quả thanh long.

Lắp đặt kho lạnh bảo quản thanh long cho các nhà vườn 1111

Bước thu hoạch, xử lý và bảo quản quả thanh long. Kỹ thuật thu hoạch thanh long:

Thời gian để thu hoạch thanh long từ 32 – 35 ngày sau. Khi nở hoa sẽ có chất lượng tốt nhất,. Sau đó được căt tỉa đóng thùng gọn gàng và chuyển vào kho lạnh. Để trái cây có chất lượng ngon và bảo quản lâu hơn cho xuất khẩu ở các thị trường trong nước và châu Âu.

Nên thu hoạch Thanh long lúc sáng sớm, chiều mát, tránh ánh nắng gay gắt chiếu trực tiếp vào trái. Làm tăng nhiệt độ trong trái, mất nước nhanh, ảnh hưởng đến chất lượng và thời gian bảo quản.

Nếu chua kịp di chuyển thanh long sau khi hái vào sơ chế thì cần để thanh long trong bóng râm không để lâu ngoài vườn,. Và không để trái xuống đất trong khi để tránh nhiễm nấm bệnh gây hỏng cuống. Khi bảo quản, bao lót kỹ tránh tổn thương do va đập. Không nên chất đầy giỏ khi vận chuyển.

Lắp đặt kho lạnh bảo quản thanh long cho các nhà vườn

Yêu cầu thanh long xuất khẩu sẽ nghiêm ngặt hơn, với chất lượng, mẫu mã đẹp, ngon.

Trái thanh long màu đỏ tươi và đồng đều, tai trái màu xanh và cứng. Trái không sử dụng chất kích thích thì vỏ mỏng, tai nhỏ và mềm, trái nhỏ hơn. Quy trình bảo quản trong kho lạnh cũng phải chuẩn không được thay đổi nhiệt độ đột ngột duy trì ở nhiệt độ 5oC, độ ẩm 90%.

Trái được bao bằng bao polotylen có đục 20 – 30 lỗ bằng kim và hàn kín bao. Kỹ thuật này kết hợp với nhiệt độ kho lạnh bảo quản ở 5°C, thanh long có thể bảo quản tươi 42 ngày. Điều kiện vận chuyển thanh long: vận chuyển lúc trời mát, tốt nhất trong những containor lạnh 5°C và độ thông khí 20 – 25m3 / giờ.

Thi công kho lạnh Đà Nẵng

Thẻ:, , ,